Công nghệ tương lai của Audi - Matrix OLED - Blog Khoa học

Công nghệ tương lai của Audi - Matrix OLED

Blog Khoa học - Sử dụng điện áp thấp, công nghệ đèn OLED được cấu tạo bởi hai lớp có độ dày rất mỏng, ánh sáng tạo ra nguồn sáng phẳng, có thể tạo hình và ít nhiệt.

Hiện nay, Audi đang phát triển công nghệ OLED mới, thiết kế riêng cho đèn hậu xe. Hãng xe Đức Audi cho biết công nghệ kỹ thuật cao kết hợp với thiết kế lý tưởng chính là điểm nổi bật của mẫu đèn mới này. Sản phẩm mới nhất sẽ được ra mắt cùng mẫu concept tại triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9.
Công nghệ tương lai của Audi –  Matrix OLED

Cấu tạo của mỗi đơn vị OLED (Organic Light Emitting Diode) là gồm 2 điện cực và trong đó có ít nhất một cực trong suốt - kết hợp nhiều lớp mỏng của vật liệu bán dẫn hữu cơ. Điện áp để đèn sáng rất thấp, chỉ khoảng từ 3 đến 4 volt. Cấu tạo của đèn OLED rất mỏng, tạo thành 2 lớp, mỗi lớp có độ dày khoảng một phần nghìn milimet. Thành phần phân tử của nguồn sáng quyết định màu sắc của đèn.

Video giới thiệu về công nghệ Matrix OLED mới của Audi:



Ngoài ra, đèn OLED tạo ra ánh sáng thẳng, khác hoàn toàn với đèn LED. Đèn OLED cho ánh sáng đồng nhất hơn, mờ biến đổi liên tục, không có bóng, không đòi hỏi phản xạ hay bất kỳ yếu tố nào khác và phát ra rất ít nhiệt, thậm chí ánh sáng phát ra còn có thể tạo hình khác nhau. Trong tương lai gần, công nghệ đèn OLED sẽ phát triển cho đèn xi-nhan, đèn phanh.
Theo Vnexpress
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon