Sử dụng kính thực tế ảo HoloLens để tạo hình giao tiếp 3D - Blog Khoa học

Sử dụng kính thực tế ảo HoloLens để tạo hình giao tiếp 3D

Blog Khoa học - Microsoft sử dụng công nghệ 'holoportation' muốn mang lại cho người sử dụng kính thực tế ảo HoloLens của họ vào một cuộc trò chuyện với người khác ở bất cứ đâu, hình ảnh 3D của người kia sẽ xuất hiện ngay trước mặt họ

Shahram Izadi đang mô phỏng cuộc trò chuyện 3D sử dụng kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft.  Ảnh: Microsoft

Đó là một sản phẩm của nhóm nghiên cứu công nghệ tương tác 3D của Microsoft. Đoạn video đăng tải trên YouTube cho thấy những người khác xuất hiện trong một căn phòng bên cạnh Shahram Izadi, một giám đốc nghiên cứu của đối tác.



Hệ thống sử dụng một giàn máy chụp chuyên dụng lập bản đồ tạo hình 3D một người được di chuyển xung quanh trong thời gian thực, và gửi một hình ảnh của họ đến người kia đeo kính HoloLens, vì vậy hai người có thể tương tác với nhau, tuy nhiên họ không thể chạm được vào nhau. Qua kính HoloLens, ta chỉ có thể nhìn thấy người "holoport" ở trung tâm tầm nhìn và trông có vẻ "holoport" đang trôi nổi trong không trung.

Alex Kipman, người đứng đầu dự án HoloLens tại Microsoft, đã thể hiện khả năng tại hội nghị TED ở Vancouver vào tháng trước. Nhà khoa học NASA Jeff Norris tham gia cùng anh trên sân khấu kỹ thuật số với sự giúp đỡ của một giàn máy ảnh chuyên dụng, và hai người họ đã thảo luận về tiềm năng của HoloLens như một công cụ cho khoa học.

Chưa có thông tin rõ ràng khi nào holoportation sẽ được thương mại hóa.
Tham khảo: Pcworld

Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon