Đã xuất hiện phần mềm "cứu tinh" nạn tống tiền trên mạng xã hội - Blog Khoa học

Đã xuất hiện phần mềm "cứu tinh" nạn tống tiền trên mạng xã hội

Blog Khoa học - Các chuyên gia xử lý tin nhắn trên mạng xã hội ở Anh quốc đã công bố một phần mềm có tên gọi là FireAnt để ngăn chặn những kẻ lạm dụng mạng xã hội để kiếm tiền bất chính.




Phần mềm FireAnt có thể ngăn chặn hàng triệu tin nhắn khủng bố cũng như đe dọa mà người sử dụng mạng xã hội nhận được bằng cách nhận diện thông tin và thu thập tin tức để phân tích.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, phần mềm này cho phép các nhà điều tra và ngay cả những người mới dùng mạng xã hội thông thường nhất có khả năng xác định những kẻ tống tiền qua mạng xã hội và các nhóm cực đoan có khả năng là những mối đe dọa ngầm lớn.

Phần mềm này là thành quả của sự nỗ lực hợp tác của Trung tâm Phương pháp Tiếp cận Văn thể cho Khoa học Xã hội thuộc trường Đại học Lancaster, các nhà ngôn ngữ nghiên cứu về văn thể và chuyên gia về phần mềm Lawrence Anthony của trường Đại học Waseda tại Nhật Bản.

FireAnt là một công cụ có thể nói là toàn diện nhất. Nó là công cụ dùng để lọc thông tin, xác định loại thông tin, báo cáo và đưa ra bản phân tích cụ thể. Ban đầu, phần mềm này được thiết kế để làm việc với trang Twitter nhưng sau đó còn mở rộng ra ở các trang mạng khác bao gồm Facebook và Google+.

Với phần mềm FireAnt, người dùng không còn phải lo lắng về việc nhận phải những tin nhắn rác và nghiêm trọng hơn là những tin nhắn tống tiền trên mạng xã hội. Họ có thể tải về một lưu lượng lớn thông tin trên mạng mà vẫn dễ dàng quét sạch những thông tin bên lề. Để minh họa công dụng của phần mềm, các nhà nghiên cứu đã giải thích rằng người dùng có thể xác định những người gửi tin nhắn bất thường mang nội dung nhạy cảm ngay cả trong đêm. 

Người chịu trách nhiệm đứng đầu trong công trình này là tiến sĩ Claire Hardaker nói rằng: "Chúng tôi đã phát triển phần mềm công cụ này để tăng cường tín hiệu và giảm thiểu thông tin tạp trong các tài liệu có dung lượng lớn". Nghiên cứu của tiến sĩ Hardaker tập trung vào sự nghiêm trọng ngày càng gia tăng của tin nhắn trực tuyến, từ mức độ chỉ gây phiền nhiễu cho đến mức độ đe dọa. Hành vi lạm dụng mạng trực tuyến còn có thể gián tiếp gây ra hành vi bạo lực trên thực tế đối với cả các cá nhân và những người xung quanh.

Tiến sĩ cho biết thêm: "Người dùng có thể sử dụng các tài liệu phân tích được tải về của Twitter cho các phân tích khác của chính họ".

           
Một khi tài liệu được phân loại thì thông tin sẽ được trình bày theo phương thức dễ hiểu nhất và kèm theo đó là các kết nối trên mạng thông tin. Nó bao gồm một hình ảnh của tương tác trên mạng xã hội (hình bên trái) và một bản đồ địa lí chỉ địa điểm (hình bên phải)

Một khi đã thu thập xong, Hệ thống sẽ trực tiếp tiến hành phân lọc những tin nhắn rác và để lại thông tin mang những tin nhắn quan trọng.

Các nhà cung cấp còn chia sẻ thêm rằng: "Phần mềm của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin mà bạn quan tâm, như một nguồn phân tích những số liệu trực tuyến đáng tin cậy kèm theo các bộ lọc tên người dùng, địa điểm, thời gian và nội dung vô cùng tiện lợi". Công cụ này không chỉ cho phép chúng ta giảm thiểu dung lượng một cách tối đa mà còn tự động phân loại theo yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Các nhà khoa học nói rằng nó có thể giúp xác định các tài khoản cá nhân, các văn bản và các hành vi có thể dẫn tới những mối nguy hiểm lớn cho bản thân người sử dụng mạng trực tuyến. 

Tiến sĩ Hardaker còn nhấn mạnh rằng: "Thông tin được sàng lọc có thể được quan sát dưới dạng thông tin chưa qua xử lí, biểu đồ theo thời gian, bản đồ địa lí và ngay cả dạng tương tác giữa các người dùng". Với phần mềm này, người dùng sẽ không cần thêm bất kì trình duyệt nào để sử dụng công cụ và mọi thông tin sẽ hiện ra chỉ trong nháy mắt.

Các bạn có thể download phần mềm FireAnt tại đây:

Nguồn: dailymail.co.uk
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon