Phát hiện gần 1.500 loại virus mới trong động vật - Blog Khoa học

Phát hiện gần 1.500 loại virus mới trong động vật

Virus lây nhiễm trong động vật không xương sống có thể đến hàng tỷ năm.


Blog Khoa học - Một nhóm nghiên cứu quốc tế đến từ Úc và Trung Quốc đã phát hiện gần 1.500 virus mới trong động vật không xương sống, côn trùng và nhện. Phát hiện này được công bố trên tạp chí Nature.

300x250:
Nhóm nghiên cứu đã thu thập được khoảng 220 động vật không xương sống ở đất và nước tại Trung Quốc, được chiết xuất RNA của chúng và giải mã. Kết quả đáng kinh ngạc là 6 nghìn tỷ mẫu hiện diện trong chuỗi RNA

Khi các nhà nghiên cứu đã phân tích khối lượng dữ liệu này họ nhận ra rằng họ đã phát hiện gần 1.500 dòng virus mới.

Giáo sư Elodie Ghedin - Đại học New York, cho biết: "Đây là một nghiên cứu đặc biệt phát hiện số lượng virus lớn nhất từ trước đến nay".


Mặc dù một số động vật không xương mang virus có thể lây nhiễm sang người - như Zika và sốt xuất huyết nhưng các nhà nghiên cứu không nghĩ rằng những loại virus mới được phát hiện gây ra một nguy cơ đáng kể.

Tuy nhiên, điều này không thể được loại trừ hoàn toàn, và Giáo sư Ghedin nghĩ rằng đây là một vấn đề quan trọng để giải quyết trong tương lai.

Virus sốt xuất huyết

Virus sốt xuất huyết

Không chỉ có những nghiên cứu mở rộng tầm nhìn của chúng ta về sự đa dạng của virus, họ cũng đã cung cấp một bức tranh đầy đủ hơn về lịch sử virus. Giáo sư Edward Holmes từ Đại học Sydney, người đã tham gia vào nghiên cứu giải thích: "Chúng tôi đã phát hiện ra rằng hầu hết nhóm của virus lây nhiễm sang vật có xương sống - bao gồm cả con người, chẳng hạn như những người gây ra bệnh nổi tiếng như cúm -. thực tế xuất phát từ những động vật không xương sống".

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng thế hệ tiếp theo trình tự có thể mở đường cho việc phát hiện virus trong một loạt các loài khác.

Giáo sư Delwart nghĩ rằng phân tích thêm các bộ dữ liệu thế hệ tiếp theo hiện có thể mang lại các chủng virus khác không giống như bất kỳ mà chúng ta đã thấy trước đây.

Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon