Loài người cũng là: “Người ngoài hành tinh”? - Blog Khoa học

Loài người cũng là: “Người ngoài hành tinh”?

Các nhà khoa học nói rằng, sự sống trên trái đất có thể do “di dân” từ hành tinh khác đến.


Các nhà khoa học nghi ngờ phát hiện ra di tích của Vi sinh vật.
Nhà sinh vật học nói, càng ngày càng có nhiều bằng chứng chứng minh sự sống trên trái đất có thể không có nguồn gốc từ trái đất, mà là đến từ hành tinh khác. “Quê hương” của loài người rất có thể chính là Sao hỏa!
Theo Taiwan New ETtoday trích dẫn ngày 13/08 từ báo nước Anh:
Khoảng 3,8 đến 4 tỉ năm trước, các phân tử hữu cơ và các phân tử nước “Phần thừa của cánh Sao Chổi” đã bay đến Trái Đất. Lý thuyết này được gọi là “Panspermia”.
Có trường phái lý luận rằng: sự sống hình thành từ hành tinh khác. Họ đến với Trái đất vì họ phát hiện nơi đây là một thiên đường hoàn hảo đẹp đẽ hơn.
Nhà sinh vật học Ward (Peter Ward) của đại học Washing ton (University of Washing ton) nói rằng sự sống trên Trái đất có thể đến từ Sao Hỏa, hơn nữa còn có bằng chứng cho thấy sự sống ở Trái Đất là ở hành tinh khác đến. Ông ấy nói: “Tôi cho rằng sự sống ở Trái Đất có bắt nguồn từ Sao Hỏa, khả năng này là rất cao”.
Nhà Thiên thể Sinh vật học Chandra Wickramasinghe của Đại học Buckingham (University of Buckingham) cũng cho rằng, Trái đất vẫn tiếp tục trao đổi với các hành tinh lân cận trong Dải Thiên Hà như Chất hữu cơ, thậm chí cả dạng sống.
Chandra Wickramasinghe cũng tham gia viết các bài báo về khoa học. Ông cho biết: “vào đầu năm 1871 đã có nhà khoa học đưa ra thuyết Panspermia. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều chứng cứ chứng minh cho lý thuyết đó. Trước đây nó chỉ đơn thuần là lý thuyết phỏng đoán, nhưng hiện tại chúng tôi đã có bằng chứng. Sự thay đổi của con người về quan niệm có thể chậm, tuy nhiên nó lại là điều tất yếu.”
Chandra Wickramasinghe-chủ biên tạp chí học thuật Lema “Astrobilolgy” (Journal of Astrobiology) gần đây có bài viết: các nhà khoa học đã phát hiện khoảng 900 hành tinh ở gần dải Ngân Hà. Hơn nữa trong Dải Ngân Hà có khoảng 140 tỷ thiên thể thích hợp cho sự sống.
Trên cơ sở đó, các nhà khoa học ước tính: Hành tinh có sự sống gần Trái đất nhất có thể có vài năm ánh sáng.
Vì vậy, Sao Chổi, bụi Sao Chổi, hay các thiên thể khác có thể mang theo “vật chất có sự sống” (living material) vào Trái đất.
Tham khảo: ex.cssn.cn
Previous
Next Post »

2 nhận xét

Write nhận xét

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon