Âm nhạc có thể là chìa khóa để điều trị bệnh động kinh - Blog Khoa học

Âm nhạc có thể là chìa khóa để điều trị bệnh động kinh


Não của người bị động kinh xuất hiện để phản ứng với âm nhạc khác nhau trong bộ não của những người không có rối loạn, một phát hiện có thể dẫn đến liệu pháp mới để ngăn ngừa cơn động kinh, theo một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Ohio State Wexner.
Nghe nhạc buồn có thể gợi lên sự an lạc và sự dịu dàng trong bạn.

"Chúng tôi tin rằng âm nhạc có khả năng có thể được sử dụng như là một can thiệp để giúp đỡ những người bị bệnh động kinh," Christine Charyton, từ Trung tâm Y tế Đại học Ohio State Wexner nói.

Khoảng 80% các trường hợp động kinh là những gì được gọi là thời gian bệnh động kinh thùy, trong đó co giật có vẻ xuất phát ở thùy thái dương của não, các nhà nghiên cứu cho biết. Âm nhạc được xử lý trong vỏ não thính giác trong khu vực này cùng của não, đó là lý do tại sao Charyton muốn nghiên cứu tác động của âm nhạc trên não của người bị động kinh.

Charyton và các đồng nghiệp đã so sánh các khả năng xử lý âm nhạc của bộ não người có và không có bệnh động kinh bằng cách sử dụng một điện não đồ, nơi mà các điện cực được gắn vào da đầu để phát hiện và ghi lại các mẫu sóng não. Họ đã thu thập dữ liệu từ 21 bệnh nhân đã ở trong đơn vị giám sát bệnh động kinh tại Trung tâm Y tế Đại học Ohio State Wexner giữa tháng 9 năm 2012 và tháng 5 năm 2014.

Các nhà nghiên cứu ghi lại các mẫu sóng não trong khi bệnh nhân nghe 10 phút của sự im lặng, tiếp theo Sonata hoặc của Mozart trong D Major, Andante Phong trào II (K448) hoặc rendition John Coltrane. Những điều yêu thích của tôi, một khoảng thời gian 10 phút giây yên lặng, sự khác hai bản nhạc và cuối cùng là một khoảng thời gian 10 phút thứ ba của sự im lặng. Thứ tự của âm nhạc được chọn ngẫu nhiên, có nghĩa là một số đại biểu đã nghe Mozart đầu tiên và những người tham gia khác lắng nghe Coltrane đầu tiên.

Các nhà nghiên cứu phát hiện mức độ cao hơn đáng kể của hoạt động não ở những người tham gia khi họ được nghe nhạc. Quan trọng hơn, nói Charyton, hoạt động não ở những người bị bệnh động kinh có xu hướng đồng bộ hơn với âm nhạc, đặc biệt là ở thùy thái dương, so với những người không có bệnh động kinh. "Chúng tôi đã rất ngạc nhiên bởi những phát hiện," Charyton nói.
Theo hindustantimes.com
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon