Ứng dụng Eyeshare mới của Facebook giúp vệc chia sẻ dễ dàng hơn - Blog Khoa học

Ứng dụng Eyeshare mới của Facebook giúp vệc chia sẻ dễ dàng hơn

Blog Khoa học - Facebook hé mở thông tin về ứng dụng mới eyeshare: Mark Zuckerberg hào hứng chia sẻ về phần mềm mới được thiết kế để giúp việc chia sẻ dễ dàng hơn bao giờ hết.


Các danh mục theo định dạng cuốn trong phiên bản ứng dụng này

Các danh mục theo định dạng cuốn trong phiên bản ứng dụng này của Mark Zuckerberg trình bày cả danh sách mục lựa chọn cũ và mới bao gồm các mục đăng bài, ảnh/video, cảm xúc, trình chiếu, video trực tuyến, tệp hình ảnh nén GIF. âm nhạc và check-in

Hôm qua 11/4 đã có thông tin rằng, Facebook gặp vấn đề về việc chia sẻ, và bây giờ chúng ta có thể biết một phần nào đó về việc Facebook đang làm gì để giải quyết vấn đề này. Trong một Facebook phát sóng Video trực tiếp thảo luận về sự ra mắt của sản phẩm ấy, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã lấy iPhone của mình ra để giới thiệu thiết kế bên trong của ứng dụng Facebook trong quá trình miêu tả về bản thử nghiệm. Ông chủ của Facebook còn vui vẻ nói trước khi kết thúc rằng: "Mọi người có thể đã thấy một số thứ xuất hiện trong đó mà chúng tôi chỉ vừa mới thử sử dụng và tiến hành thử nghiệm".

Thông qua video đó, chúng ta cũng có thể phát hiện một vài thứ. Đáng chú ý nhất là giao diện cải tiến để đăng bài lên Facebook. Trong ứng dụng của Zuckerberg, hộp thư mục "Bạn đang nghĩ gì?" luôn luôn mở và sẵn sàng để người dùng gõ vào. Điều này tạo nên một sự tương phản lớn với các nút vô tri tồn tại trên ứng dụng iOS trong nhiều năm. Khi người ta chạm vào thì hộp đăng bài sau mở ra một cuộn các danh sách rõ ràng và đầy màu sắc lựa chọn việc để làm như viết một ghi chú, đăng một bức ảnh, hoặc khởi quay một video trực tuyến. Hiệu quả tổng thể là người dùng có thể đăng bài nhanh hơn và biết rõ được có những lựa chọn nào có sẵn.

Thực ra, Facebook đã tung ra thiết kế này cho một vài tháng, mặc dù nó vẫn chưa được công bố với tất cả mọi người. Facebook nói thêm rằng việc tái thiết kế sẽ cải thiện cho việc chia sẻ. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Chúng tôi đã thiết kế lại thư mục 'Bạn đang nghĩ gì?' ở phía trên cùng của tin mới để truyền cảm hứng cho mọi người và giúp chia sẻ trên Facebook vui vẻ và năng động hơn," và "Chỉ cần nhấn chọn mục 'Bạn đang nghĩ gì?' sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn một danh sách của tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể chia sẻ, bao gồm các tùy chọn như đăng hình ảnh và video, cảm xúc, hoặc check-in tại một địa điểm."

Ứng dụng của Zuckerberg cũng cho thấy một bộ ba tùy chọn gửi bài mới. Nó bao gồm các nút để gửi bài nhạc và trình chiếu mà hiện vẫn chưa công bố trên Facebook. Tạp chí The Verge đã từng báo cáo trong tháng Bảy rằng Facebook đã nói với hãng thu âm về một số loại hình dịch vụ "độc đáo". Vì vậy, người ta phỏng đoán là có thể Zuckerberg đang chế tạo phiên bản đầu tiên của một cái gì đó mới lạ. Ứng dụng của Zuckerberg cũng có thêm nút GIF mà mới được đưa vào màn hình soạn thảo. Mặc dù mục tin nhắn Facebook đã có một GIF tích hợp có tính năng tìm kiếm, nhưng vẫn khó có thể tìm nó và gửi ảnh GIF lên trang của Facebook.

Giao diện mới được cập nhật và các tùy chọn gửi bài mới được giới thiệu vô cùng thú vị trong buổi báo cáo ngày hôm qua, trong đó họ có nói rằng Facebook đang ngày càng lo lắng về sự sụt giảm trong việc chia sẻ các thông tin cá nhân trên trang web của mình. Nhìn một cách tổng quan thì việc chia sẻ được báo cáo là đã giảm 5,5% từ giữa năm 2014 đến giữa năm 2015, kèm với việc chia sẻ các bài viết cá nhân bao gồm các dòng suy nghĩ và hình ảnh riêng của người dùng giảm 21% cùng trong thời gian đó. Tạp chí The Information báo cáo rằng Facebook đã dành riêng một đội ngũ nhân viên để tìm ra cách để đảo ngược vấn đề này.

Trong thời gian phát sóng, Zuckerberg nhấn mạnh rằng không phải mọi tính năng đầu tiên mà bạn nhìn thấy trong thiết kế được giới thiệu mới được tung ra thị trường. Gần đây, Facebook thường xuyên tổ chức các thử nghiệm nhỏ trên sản phẩm mới, và thường chờ đợi cho dữ liệu về hiệu quả của nó trước khi họ lên kế hoạch cho việc công bố sản phẩm rộng rãi. Ngài giám đốc phần nào vô tình tiết lộ về những thay đổi có thể xảy ra trong khi thảo luận về sự ra mắt của Facebook trực tuyến. 

Nguồn: Theverge
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon