Blue Origin hạ cánh thành công tên lửa tái sử dụng lần thứ 3 liên tiếp - Blog Khoa học

Blue Origin hạ cánh thành công tên lửa tái sử dụng lần thứ 3 liên tiếp

Blog Khoa học - Tên lửa tái sử dụng New Shepard của ông chủ Amazon, Jeff Bezos và Blue Origin đã xuất sắc hoàn thành thành công lần phóng thứ 3 của mình vào ngày 2/4.

Tên lửa New Shepard của Jeff Bezos và cơ quan vũ trụ Blue Origin.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos với niềm đam mê vũ trụ, kết hợp cùng với cơ quan vũ trụ tư nhân Blue Origin lần thứ 3 liên tiếp đưa quả tên lửa tái sử dụng New Shepard vào không gian và hạ cánh an toàn. Trước đó, tên lửa này đã được phóng thành công vào tháng 11/2015 và tháng 1 vừa qua.

Tên lửa có tên New Shepard đã từng được phóng thành công vào tháng 11 năm ngoái và tháng 1 năm nay. Trên trang Twitter  cá nhân, Jeff Bezos chia sẻ đây là lần hạ cánh rất "hoàn hảo".

Video toàn bộ quá trình phóng và hạ cánh tên lửa tái sửa dụng New Shapard.

Ở lần phóng này, tên lửa Shepard khởi động lại động cơ ở độ cao 3.600 feet (1km) so mặt đất, nó sẽ hạ cánh xuống mặt đất sau 6 giây. Blue Origin cũng lên kế hoạch kiểm tra phần mềm điều khiển mới, một trong những hệ thống trong buồn điều khiển của phi hành đoàn, Bezos cho biết nó sẽ mang lại "hiệu suất chiến thắng" lớn, nếu nó hoạt động.

Blue Origin còn thử nghiệm một phần mềm mới dành cho khoang phi hành đoàn, khoang này sẽ tách khỏi quả tên lửa khi đang trong quá trình trở về trái đất và sử dụng dù để hạ cánh, còn quả tên lửa sẽ hạ cánh theo hướng thẳng đứng.

Các thí nghiệm về vi trọng lực (microgravity) cũng được tích hợp vào lần phóng này của New Shepard, một thí nghiệm để mô phỏng bề mặt của các tiểu hành tinh, nghiên cứu những tác động bên ngoài và sự phân tán hạt hóa chất trong môi trường trọng lực thấp.

Bezos cho biết, chuyến may thử nghiệm đầu tiên của tên lửa Shepard mới sẽ bắt đầu vào năm 2017, với những du khách đầu tiên vào năm 2018. 

Bezos cho biết các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Shepard mới sẽ bắt đầu vào năm 2017, với những du khách đầu tiên vào trong không gian trong năm 2018. Tàu vũ trụ được thiết kế có thể chứa 6 phi hành gia bay lên độ cao 62 dặm, trải qua 4 phút không trọng lượng.

>>Đua tranh giữa SpaceX - Blue Origin lại hạ cánh tên lửa thành công
Nguồn: theverge
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon