Đã có vắc-xin điều trị ung thư tuyến tiền liệt - Blog Khoa học

Đã có vắc-xin điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Blog Khoa học - Vắc-xin thường được sử dụng để chống nhiễm trùng vết thương, tuy nhiên mới đây các nhà khoa học đã công bố rằng vắc-xin là một loại liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư. 


Ung thư tuyến tiền liệt là ác mộng của phái mạnh.

Năm 2010, vắc-xin Provenge đã được thông qua với tác dụng trong việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Với chi phí 93.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng), vắc-xin Provenge có thể kéo dài sự sống thêm 4 tháng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, Dendreon, công ty sản xuất loại vắc-xin này, đã đệ đơn phá sản vào năm 2014 khi việc buôn bán loại thuốc này không được như mong đợi vì mức giá quá cao của chúng.

Hiện nay, Công ty liên doanh Madison Vaccine – đồng sáng lập bởi Tiến Sĩ Doug McNeel, Trung tâm Ung thư Carbone UW đang nghiên cứu các loại vắc-xin ung thư tuyến tiền liệt này.

Một trong những loại vắc-xin thử nghiệm của McNeel đã hình thành được các tế bào miễn dịch chống lại các tế bào ung thư tuyến tiền liệt dưới dạng các kháng nguyên, được gọi là chất axit photphat tuyến tiền liệt PAP. Một nghiên cứu tại bệnh viện UW đã kết hợp vắc-xin này với pembrolizumab hoặc Keytruda –loại thuốc miễn dịch đã được thông qua trong điều trị ung thư da và ung thư phổi.


Tiến Sĩ Doug McNeel

Trước đó, Provenge cũng đã có mục tiêu là PAP, tuy nhiên đây là một vắc-xin tùy biến ở từng bệnh nhân, do đó việc điều chế vắc-xin này liên quan đến thu thập và tiến hành các thao tác trong phòng thí nghiệm của mỗi người bệnh. Trong khi đó, vắc-xin Madison với tên gọi MVI-816 luôn đựng sẵn sàng trong lọ.

Provenge "là một quá trình mất thời gian và tốn kém." McNeel nói.

Bên cạnh đó, một vắc-xin thử nghiệm khác của Madison Vaccines được nhắm vào thụ thể androgen, một loại hormone thúc đẩy sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Trong nỗ lực phát triển một loại vắc-xin điều trị các khối u ác tính và ung thư da, các nhà nghiên cứu của UW đang tiến hành nghiên cứu trên loài chó.

Chó có thể có khối u ác tính, thường nằm trên môi. Một vắc-xin miễn dịch để ngăn ngừa ung thư lây lan trong những con chó khác đã được phê duyệt trong năm 2010.  Tiến sĩ Mark Albertini, chuyên gia về ung thư da của UW và Tiến sĩ David Vail, giáo sư khoa học thú y của UW-Madison, đang cố gắng để cung cấp vắc-xin cho chúng. Nếu thí nghiệm này thành công, đây có thể là phương pháp tốt nhất cho con người.

Theo Host Madison

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
Unknown
AUTHOR
5/09/2016 09:03:00 PM delete

i mình chuẩn bị SEO tên miền .asia, bạn nào có kinh nghiệm trong việc lựa chọn tên miền để SEO tốt tư vấn cho mình nhá, ,mình muốn kết quả hiển thị của Google Việt tao meo kho
nấm ngọc cẩu
mua ba kích á hài hước chắc chưa anh em nào gặp.
Vài hôm trước mình có mua tên miền là: max.edu.vn để làm trang vệ tinh hôm nay vừa up code lên xong nó nhảy lên top 3 từ khóa: "dien dan rao vat"
mua hà thủ ô ở đâu
mua chuối hột ở đâu
mua bạch tật lê
y mình đề cập đến nội dung là truyện , là truyện thì nội dung không thể khác bản gốc được. mà có rất nhiều trang họ đăng bài truyện giống nhau sao họ vẫn lên top được nhỉ

Reply
avatar

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon