Tìm ra phương pháp mới phát triển graphene: tương lai của thiết bị điện tử? - Blog Khoa học

Tìm ra phương pháp mới phát triển graphene: tương lai của thiết bị điện tử?

Thế hệ tiếp theo của thiết bị điện tử có thể được nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn bao giờ hết, một nhóm các kỹ sư tại Đại học Wisconsin ở Madison đã phát hiện ra một cách mới để phát triển graphene.

Nhà khoa học gốc Nga là Andre Geim ở Manchester, ngày 29 tháng 5, 2009. Geim và Konstantin Novoselov đạt giải Nobel vật lý năm 2010 cho cho thấy làm thế nào carbon chỉ dày một nguyên tử cư xử, một phát hiện có ý nghĩa sâu sắc của vật lý lượng tử để thiết bị điện tử tiêu dùng. Một trăm lần mạnh hơn thép, graphene là một hình thức mới của carbon mà là cả vật liệu mỏng nhất và khó khăn nhất được biết đến.

Graphene là một tấm cực mỏng gồm nguyên tử carbon dẫn điện và giải nhiệt hiệu quả hơn nhiều so với silicon, đó là vật liệu thường được sử dụng nhất trong các chip máy tính. Nhưng để tận dụng lợi thế đầy tiềm năng điện tử của graphene, vật liệu phải được trong các hình thức của siêu hẹp dải, hoặc nanoribbons, đó là ít hơn 10 nanomet.

Trong quá khứ, các nhà khoa học đã phải vật lộn để chế tạo các vật liệu vào nanoribbons có đủ hẹp được sử dụng trong thiết bị điện tử bán dẫn hiệu suất cao.

Bây giờ, một nhóm các kỹ sư đã tìm ra cách để phát triển nanoribbons graphene với tính chất bán dẫn mong muốn trực tiếp trên wafer bán dẫn germanium thông thường. Điều này có thể cho phép các nhà sản xuất để sử dụng nanoribbons graphene trong mạch tích hợp lai, trong đó các nhà khoa học nói rằng có thể nâng cao đáng kể hiệu suất của các thiết bị điện tử trong tương lai.


Công nghệ này cũng có thể ứng dụng công nghiệp và quân sự, chẳng hạn như cảm biến phát hiện hóa chất cụ thể và các loài sinh học và các thiết bị quang tử có thao tác ánh sáng, theo một thông cáo báo chí từ các trường đại học.

Trong một bài báo được công bố thứ hai trong tạp chí Nature Communications, giáo sư Michael Arnold và đội ngũ các nhà nghiên cứu mô tả cách kỹ thuật ngày càng tăng của họ có thể được sử dụng cho sản xuất hàng loạt và tương thích với cơ sở hạ tầng hiện có được sử dụng trong chế biến bán dẫn.

"Nanoribbons Graphene có thể được cấy trực tiếp trên bề mặt của một chất bán dẫn như germanium là tương thích hơn với chế biến phẳng mà được sử dụng trong ngành công nghiệp bán dẫn, và như vậy sẽ có ít rào cản đối với việc tích hợp các tài liệu này thực sự tuyệt vời vào điện tử trong tương lai, "Giáo sư Arnold cho biết trong một tuyên bố.

Theo Arnold, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục làm việc về kiểm soát, nơi các băng bắt đầu phát triển và sắp xếp tất cả trong cùng một hướng.

Tham khảo: csmonitor.com
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon