Số phận chiếc xe "The Beast" sau khi tổng thống Obama nghỉ hưu - Blog Khoa học

Số phận chiếc xe "The Beast" sau khi tổng thống Obama nghỉ hưu



Chiếc "The Beast" được cho là sắp nghỉ hưu cùng ông Obama - Ảnh minh họa



Blog Khoa học - Nhiệm kỳ mỗi Tổng thống Mỹ là 8 năm tương đương với vòng đời của siêu xe chuyên dụng chở Tổng thống. 
Tuy nhiên, để gia tăng độ an toàn cho ông chủ nhà Trắng trong khi công nghệ vũ khí phát triển chóng mặt từng ngày. Sau khoảng 5 năm, nhà thiết kế đã lên kế hoạch phát triển chiếc Limousine. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngay sau khi bàn giao siêu xe cho ông chủ nhà Trắng, nhà sản xuất đã bắt tay vào  nghiên cứu chiếc Limousine mới để phục vụ cho các đời Tổng thống tiếp theo.


"Siêu xe" Tổng thống mới thay thế chiếc "The Beast", dành cho người tiếp theo ngồi vào vị trí ông chủ Nhà Trắng lộ diện trên đường thử - Ảnh: KGP



Lincoln Sunshine Special đời 1939 nằm trong viện bảo tàng Henry Ford

Lincoln Sunshine Special đời 1939 nằm trong viện bảo tàng Henry Ford - Ảnh minh họa


Theo mật vụ Mỹ, những chiếc siêu xe phục vụ Tổng thống Mỹ sẽ không bao giờ xuất hiện trên thị trường do lo sợ những kẻ xấu sở hữu sử dụng vào mục đích ngoài kiểm soát. Và chiếc "quái vật" của ông Obama cũng chịu chung số phận.
Tuy nhiên, sau khi hết vòng đời, những chiếc Limousine nếu còn sử dụng được, và tiêu biểu là chiếc "The Beast" thường giao cho Phó Tổng thống để "nâng đời" xe, hoặc dùng cho công tác huấn luyện của các mật vụ Mỹ. Khi chúng hết hạn sử dụng, những chiếc xe biểu trưng cho quyền lực Tổng thống một thời sẽ bị phá hủy hoặc đưa vào bảo tàng của hãng, trưng bày không gian thuộc quản lý của chính phủ.

Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon