Top 50 mỹ quan chỉ có ở châu Mỹ - Blog Khoa học

Top 50 mỹ quan chỉ có ở châu Mỹ

Kể từ khi Bộ Nội vụ Hoa Kỳ chịu trách nhiệm bảo vệ các vùng đất và động vật hoang dã tại Châu Mỹ, họ đã chọn lọc ra một vài bức ảnh độc nhất vô nhị của riêng đất nước Mỹ. 

Và dưới đây là top 50 mỹ quan theo các tài khoản Instagram đánh giá (www.instagram.com/usinterior /).

công viên quốc gia Canyonlands
50. "Siêu phẩm" của bà mẹ thiên nhiên nơi công viên quốc gia Canyonlands tại bang Utah khi nhìn từ xa. Nguồn: Claudia Castillo (@ccchurri)

công viên quốc gia Yellowstone
49. Thiên đường nơi thác nước tại công viên quốc gia Yellowstone.
 Nguồn: Kallem Phillips (www.sharetheexperience.org)

Cây cầu vàng
48. Cây cầu vàng nổi tiếng trong màn sương sớm. 
 Nguồn: Dave Gordon (@davegordonphotos) trên www.sharetheexperience.org

Công viên quốc gia Hồ Crater
47. Công viên quốc gia Hồ Crater có màn tuyết bao phủ đẹp đến ngỡ ngàng ở bang Oregon. 
Nguồn: Christian Schaffer (@christianannschaffer)

công viên quốc gia Dãy núi Great Smoky
46. Bức tranh mặt trời vươn qua những tầng mây mù và rặng núi xanh mướt tuyệt mỹ của công viên quốc gia Dãy núi Great Smoky. Nguồn: Chris Mobley (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Canyonlands
45. Khi mặt trời nhú lên tại công viên quốc gia Canyonlands, cả bấu trời được phủ bởi một màn sương mờ ảo như cõi tiên, mặt đất tràn ngập tuyết trắng muốt. Nguồn: Simon Dumont (@simondumont)

công viên quốc gia Canyonlands
44. Một bức ảnh khác chụp công viên quốc gia Canyonlands.
 Nguồn: Simon Dumont (@simondumont)

công viên quốc gia Fjords
43. Một chuyến đi tới Alaska không thể được coi là hoàn mỹ khi bạn chưa nhìn thấy cảnh những mỏm băng trắng muốt như ẩn như hiện trên ngọn núi cao chót vót cùng với các hòn đảo nhỏ trên mặt biển xanh biếc. Đến với công viên quốc gia Fjords bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mọi kì quan tự nhiên này. Nguồn: Michael McRuiz (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Dãy núi Great Smoky
42. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngắm nhìn những hàng cây và con đường trải tuyết trắng muốt như được phủ đường trắng ngọt ngào như trong truyện cổ tích nơi công viên quốc gia Dãy núi Great Smoky. Nguồn: Christopher Ewing (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Grand Teton 
41. Điều tuyệt vời hơn cả là ngay cả trong mùa đông lạnh giá nơi công viên quốc gia Grand Teton mà chúng ta vẫn thấy được mặt trời ấm áp lấp ló như những ngọn lửa trên đỉnh những dãy núi phủ đầy tuyết như một món đá bào. Nguồn: Josh Packer (@packtography) 

công viên Dãy núi Great Smoky
40. Nằm giữa ranh giới bang Bắc Carolina và Tennessee là công viên Dãy núi Great Smoky. Cả dãy núi được bao phủ bởi rừng cây rậm rạp màu vàng, đỏ, xanh được rót mật vàng óng ánh của những tia nắng mùa thu. Nguồn: Santosh Kanthety (www.sharetheexperience.org)

núi lửa Augustine
39. Đây là bức ảnh được chụp từ 10 năm trước khi núi lửa Augustine tại Alaska bắt đầu hoạt động trở lại và phun trào. Nguồn: được chụp bởi nhà địa chất Cyrus Read trong cuộc khảo sát địa chất Hoa Kỳ

công viên quốc gia Grand Teton
38. Một trong những thắng cảnh thiên nhiên và động vật được chụp tại Schwabacher Landing, công viên quốc gia Grand Teton tại bang Wyoming. Nguồn: D. Brent Young (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Grand Canyonlands
37. Con người hòa mình vào thiên nhiên trên những dãy núi hùng vĩ nơi công viên quốc gia Grand Canyonlands, bang Arizona. Nguồn: Robert Shuman (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Arches
36. Chưa bao giờ người ta lại được mãn nhãn đến thế khi được đến thăm công viên quốc gia Arches, bang Utah. Khi quan sát từ trên cao những vòm đá tự nhiên màu đỏ đất cùng với mặt biển như trong một vùng đất thần tiên và đầy mơ mộng. Nguồn: William Rainey 

công viên quốc gia Glacier.
35. Vách đá cheo leo trong cái nắng chớm hạ tại công viên quốc gia Glacier. 
Nguồn: dịch vụ công viên quốc gia

công viên quốc gia Yosemite
34. Khó có từ nào đủ miêu tả được sự hùng vĩ của núi non trùng điệp như chỉ tồn tại trong huyền thoại thuở khai sinh đến như thế tại nơi công viên quốc gia Yosemite này. Nguồn: Xiaochen Zhang (www.sharetheexperience.org)

Arizona
33. Khó có thể tin được những vách núi trông bóng loáng như được người khổng lồ nhào nặn thành những cơn sóng dạt dào lại là một ki quan tự nhiên tại Arizona. Nguồn: Bob Wick, ở Cục Quản lí đất đai 

công viên quốc gia Yosemite
32. Những dãy núi tại công viên quốc gia Yosemite thuộc bang California như đang tan chảy lập tức bởi hoàng hôn tạo nên những đường cong quyến rũ đến kì lạ. Nguồn: Aron Cooperman (@lastlightbender)

California
31. Hiện tượng nguyệt thực trên nền trời California mang đến một vẻ đẹp quỷ dị không thể rời mắt. Nguồn: Bob Wick, ở Cục Quản lí đất đai

công viên quốc gia Bryce Canyon
30. Từ trên đỉnh núi chưa tan hết tuyết mùa đông, những dãy núi trùng đỏ cam đối lập với nền trời xanh biếc tại công viên quốc gia Bryce Canyon, Utah lại tạo nên một cảnh đẹp đến mê người. Nguồn: Curtis Kautzer (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia núi Rocky
29. Cảnh sắc mùa thu tại công viên quốc gia núi Rocky thuộc bang Colorado chỉ có hơn chứ không kém gì so với công viên quốc gia tại Lake District tại Anh quốc. Nguồn: Steven Sawusch (www.sharetheexperience.org) 

công viên quốc gia Glacier
28. Phóng xa tầm mắt ngắm nhìn những dãy núi của công viên quốc gia Glacier thuộc bang Montana cũng là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ mà có thể coi là một món quà của bà mẹ thiên nhiên. Nguồn: Greg Chancey (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia hồ Crate
27. Dải thiên hà trong mơ của những cô bé mơ mộng không còn là giấc mơ xa xôi khi đặt chân tới công viên quốc gia hồ Crater này. Chỉ có duy nhất  từ "mê hoặc" mới có thể nói lên sức hút của nó đối với du khách đã đến qua.

Vùng rừng núi Alaska
26. Vùng rừng núi Alaska mùa đông đẹp lạ khiến người ta ngây người. Nguồn: Katie Thoresen, dịch vụ công viên quốc gia

Công viên quốc gia núi Rocky
25. Công viên quốc gia núi Rocky tại Colorado đẹp mơ màng trong ánh nắng. Nguồn: Erik Page (@erik.page)
The Narrows, công viên quốc gia Zion
24. Khe suối "The Narrows"  tại công viên quốc gia Zion thuộc bang Utah là một trong những cảnh trí thiên nhiên kì lạ và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nguồn: Evan Kokoska (@evankokoska)


công viên quốc gia Canyonlands
23. Hoàng hôn rực rỡ tại công viên quốc gia Canyonlands. Nguồn: Vivek Vijaykumar (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Canyonlands
22. Một cảnh tượng đẹp đến ngạt thở tại công viên quốc gia Grand Canyonlands thuộc bang Arizona. Nguồn: Travis Roe (www.sharetheexperience.org)


Washington D.C.
21. Đến với Washington D.C. chắc chắn người ta không thể nào quên được những cây hoa đào nở rộ như những đám mây kẹo bông ngọt ngào trong lễ hội hoa đào quốc gia. Nguồn: Andrew Rhodes (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Teton
20. Mùa xuân hoa trái nở rộ và tại công viên quốc gia Teton thuộc bang Wyoming những đóa hoa dại cũng thỏa sức nở bung cánh hoa khoe sắc. Nguồn: Jon LeVasseur (www.sharetheexperience.org)

Abraham Lincoln
19. Đài tưởng niệm vị tổng thống Mỹ Abraham Lincoln nằm đó cổ kính mà uy nghiêm là một trong những công viên quốc gia và sản phẩm nghệ thuật nổi tiếng khắp năm châu trong lòng thành phố Washington. Nguồn: Andrew S. Geraci (@drewgiggity)

Công viên quốc gia Zion
18. Công viên quốc gia Zion là khu bảo tồn của 229 mét vuông của các dãy đá đỏ, cao nguyên và một mê cung của những hẻm núi sa thạch cùng với những thác nước với những khu vườn treo rực rỡ sắc màu. Nguồn: Tom Morris (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia bang Michigan
17. Bức tranh thiên nhiên vùng tây bắc tại công viên quốc gia bang Michigan.
 Nguồn: Carl TerHaar (www.sharetheexperience.org)

Thung lũng Yosemite
16. Thung lũng Yosemite dưới ánh nắng tạo nên một dải màu rực rỡ nơi thác nước.
 Nguồn: Perry Foutch (www.sharetheexperience.org)


phía bắc California
15. Nằm ở phía bắc California là nơi sinh trưởng của những loài cây cao nhất trên trái đất.
 Nguồn: Scotty Perkins (@scottyperkinsphoto)

công viên quốc gia dãy núi Rainier
14. Khu vườn thiên đàng của công viên quốc gia dãy núi Rainier.
 Nguồn: Danny Seidman (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia dãy núi Rainier
13. Hàng vạn vì tinh tú quy tụ nơi công viên quốc gia dãy núi Rainier thuộc bang Washington. Nguồn: Kevin Shearer (@k.d.s.photography).

Công viên quốc gia Yellowstone
12. Công viên quốc gia Yellowstone đẹp lạ. Nguồn: Bryony Richards (@lifeofbrys)

Công viên quốc gia Yellowstone
11. Bò rừng Bison sử dụng thích nghi tự nhiên và làm việc theo nhóm để phát triển trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt của Công viên quốc gia Yellowstone ở Wyoming. Nguồn: Jim Peaco, dịch vụ công viên quốc gia

Angels Landings
10. Dù có trắc trở đến mấy thì Angels Landings vẫn xứng đáng là nơi phải đến một lần khi bước chân tới đất nước này. Nguồn: Jonathan Basiago (@jonathanbasiago)

đại bàng đầu trắng
9. Chỉ có nơi vùng đất phía bắc của Mỹ, loài đại bàng đầu trắng mạnh mẽ này xứng đáng là một trong những biểu tượng của nước Mỹ. Nguồn: Stewart Brackett (www.sharetheexperience.org)

công viên quốc gia Yellowstone
8. Các vì tinh tú trên bầu trời vẩy màu lên màn đêm tối của công viên quốc gia Yellowstone đẹp như cảnh tiên Dao Trì trong truyền thuyết. Nguồn: David Lane

California
7. Khe núi lửa tại California. Nguồn: Jason Shaw (@ufjason99)

công viên quốc gia Glacier

6. Mặt trăng máu được chụp lại tại bang Montana. Nó đẹp mê hoặc trong màn đêm tối. Nguồn: Jacob W. Frank, dịch vụ công viên quốc gia

công viên giải trí quốc gia Glen Canyon
5. Nằm ở Utah, công viên giải trí quốc gia Glen Canyon có những dãy núi đá vôi bao bọc bởi dòng suối Colorado. Trải qua năm tháng nó hình thành cảnh trí thú vị như ngày nay.
 Nguồn: Wan Shi (www.sharetheexperience.org) 
vườn quốc gia Kings Canyon
4. Một cảnh tuyệt đẹp đêm của cây Sequoia cao chót vót tại vườn quốc gia Kings Canyon bang California. Nguồn: Christian Loya (@_ChristianLoya)

vườn quốc gia hồ Crater
3. Trích từ Discovery Point, hình ảnh này chụp sự hùng vĩ đáng kinh ngạc của vườn quốc gia hồ Crater vào mùa đông. Nguồn: Greg Nyquist (www.share các experience.org)

Vùng Grand Canyon
2. Vùng Grand Canyon bắt đầu được bảo vệ vào năm 1983 trước khi biến thành công viên .
 Nguồn: Jack Denger (www.sharetheexperience.org)

Công viên quốc gia Glacier
1. Một chú nai đi lang thang qua hồ Bowman khi tia nắng đầu tiên chiếu sáng tại Công viên quốc gia Glacier ở Montana. Nguồn: Kevin LeFevre (@peregrination_photography)

Nguồn: USAToday

Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon