- Blog Khoa học
Blog Khoa học - Sau một năm nhậm chức, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tạo nên một bước đột phá trong lịch sử bằng cách tổ chức Hội nghị Khoa học đầu tiên ngay tại Nhà Trắng.
Hội chợ Khoa học được tổ chức ngay tại Nhà Trắng ở Washington D.C. Trong suốt 5 năm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã mời các em học sinh trên khắp nước Mỹ tham gia, các sản phẩm mà các em mang đến là những rô-bốt, tên lửa, xe hơi chạy bằng năng lượng mặt trời và vô cùng nhiều sáng kiến khác. Ở nơi đây, Ngài Tổng thống Obama đã nhiệt liệt biểu dương tài năng vượt trội của những học sinh ưu tú như cái cách mà người Mỹ tuyên dương những nhà thắng cuộc trong giải bóng đá Super Bowl nổi tiếng.




Ngày 13/04 vừa qua, Hội chợ Khoa học lần thứ sáu đã diễn ra và đồng thời cũng là lần cuối cùng trong trong phiên nhiệm kỳ cuối cùng của ngài Obama.

Những học sinh tham dự Hội chợ Khoa học năm nay dành sự quan tâm tới một số thách thức lớn như sự biến đổi khí hậu, căn bệnh ung thư và cách để khám phá vũ trụ phía ngoài bầu khí quyển vì một thế hệ nghiên cứu về vũ trụ bao la trong một tương lai không xa. 

Tổng thống Obama đang giữ một mô hình phi thuyền bay có khả năng bay cao tới khoảng 23,400 mét của cô bé Rebecca Yeung 11 tuổi (bên trái) và cô bé Kimberly Yeung 9 tuổi (bên phải) tại căn phòng phía Tây. 
Ảnh: Saul Loeb, AFT/Getty Images

Một mô hình rô bốt có khả năng lau dọn hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York, giúp làm sạch môi trường, được chế tạo bởi ba học sinh Stephen Mwingria, Si Ya Ni và Amro Halwa (nhìn từ trái qua phải) trưng bày tại phòng ăn của Nhà Trắng. Ảnh: Saul Loeb, AFT/Getty Images

Ông Obama rất mong đợi tán dương những nhà thiên tài và doanh nhân không chỉ trong thời điểm này mà còn cả trong một tương lai khi mà họ có thể sẽ trở thành các nhà khoa học, các kỹ sư, các nhà toán học và các nhà sáng chế vĩ đại mà có thể thay đổi số phận của cả thế giới.

Chính nhờ sự quan tâm, truyền cảm hứng yêu khao học từ vị lãnh đạo cao nhất nước Mỹ, những thiên tài nhỏ tuổi có thể chế tạo ra những sản phẩm tuyệt vời.  Các dự án trong buổi Hội chợ khơi dậy nhiệt huyết sáng tạo nên những phát minh mới của nhân loại và phát huy tinh thần yêu khoa học. Hy vọng sẽ càng có nhiều tài năng về khoa học bộc lộ khả năng của mình và tạo những bước tiến đột phá mới trong tương lai.
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon