Bí mật cây Lô Hội chữa bệnh ung thư - Blog Khoa học

Bí mật cây Lô Hội chữa bệnh ung thư

Blog Khoa học - Cây Lô Hội được biết đến ngoài làm đẹp, chữa bỏng còn có thể chữa được bệnh ung thư và nhiều bệnh khác.

Cây Lô Hội ngoài chức năng làm đẹp, dưỡng da, tóc còn có thể chữa được bệnh ung thư và nhiều bệnh khác

Cây Lô Hội, còn gọi là Dứa tầu, Nha Đam… Có tên khoa học là Aloe Vera Livar. 

Từ thời nguyên thủy của nhân loại, khi loài người chưa biết đến ăn thịt và dùng lửa, con người ta đã tìm đến Lô Hội như một phương thuốc trường sinh cảu thiên nhiên rất nhiệm màu. 

Có thể ăn sống lá Lô Hội hay phơi khô, rồi nấu để uống nước. Đến nay, người ta tìm ra cây Lô Hội (Aloe vera) này có thể trị được đến 96 chứng bệnh khác nhau. 

Theo phân chất của Trung tâm nghiên cứu ở Bắc Italia thì cây Lô Hội có chứa tới: 

- 13 chất trụ sinh chống lại vi khuẩn; 

- 8 loại sinh tố (vitamines: A, B1, B2, B6, B12, C, E…) cần thiết cho việc nuôi dưỡng cơ thể, sinh máu, điều hòa và chữa lành các thương tổn; 

- Hơn 20 khoáng tố (minerals) rất tốt cho sức khỏe như: Calcium Ca, chromium Cr, copper Cu (đồng), sắt Fe, kalium K (potassium), megnesium Mg, natrium Na (sodium), phosphor P, v.v… 

Ngoài ra Lô Hội còn có: 

- Các axit hữu cơ (amino acid) trong các protein như: Alanise, Arainine, Aspartic acid, Cystine, Laytamic acid,… 

- Các chất xúc tác sinh học (enzymes) như Alinouse, Amylase, Catlase, Lipase, Oxypase, mono-, poly-, ssaccharide, Aldomontose, Cellulose, Glucose,… 

Theo bác sĩ A.Molidox, giảng viên dại học Irvine và bệnh viện Los Angeles USA: Chỉ có Aloe Vera (Lô Hội) là thực vật, gần như duy nhất chưa B12. 

Vitamin B12 là nguyên chất sinh sản và tạo thành máu cho tất cả các động vật. Nếu trong cơ thể con người không đủ lượng B12 càn thiết (6mg/ngày), thì rất dễ bị những bệnh như đau tim (heart diseases), đau dạ dày (bao tử - stomatch diseases), nhức đầu (headache), đau bắp thịt (spainss of muscle), đau thần kinh (nerve diseases), cảm cúm, mệt mỏi, v.v… 

Lô Hội đã được các nước chế ra thuốc nước, thuốc viên, xi-rô thẩm mỹ. Ở Việt Nam, Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 24 đã sản xuất được thuốc Filatov - dạng thuốc tiêm mà các nước khác chưa có. Đây là công trình nghiên cứu của Giáo sư Nguyễn Thiện Thành va Dược sư Nguyên Minh Luân tại Đại học Y dược TP. HCM. 

Cây Lô Hội mọng nước, bên trong là chất nhờn màu trong suốt

Theo phương pháp Filatov này, dược chất được sinh ra nhiều thành tố mới, rút ngắn thời gian điều trị bệnh tật từ 10 – 20%. Đã có kết quả trong nhiều bệnh như: tiểu đường, mất ngủ, trĩ, táo bón, các bệnh về dạ dày, hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu, đau nhức kinh niên, phong thấp, phong ngứa, huyết áp, kinh nguyệt không đều, bổ hóa khi mãm kinh, đầu có gầu, ngứa da đầu, phong lác, rụng tóc, da nhẵn, da khô, da bị nám, bong gân, các bệnh về răng, viêm dây thần kinh, viêm gan, viêm thận, viêm khớp, các bệnh về tim, yếu sinh lý,… 

Lô Hội có khả năng tẩy độc, thanh lọc, phục hồi điều hòa lục phủ ngũ tạng của cơ thể. 

Theo bác sĩ Dược khoa Nguyễn Minh Luân: “Nếu mọi người hiểu được công dụng của Lô Hội và sử dụng thường xuyên thì giảm được nguy cơ bệnh rất lớn!” 

“Mỗi người chỉ cần dùng đều mỗi tuần một ít lá Lô Hội (ăn sống hoặc nấu chè) là có thể giải trừ được mọi độc tố trong cơ thể”. 

Cấm kỵ: Phụ nữ có thai không được dùng. Trẻ em 13 tuổi không nên dùng. 

Cách điều chế và uống Lô Hội theo dân gian 

Mỗi ngày lấy một lá Lô Hội rửa sạch, tước bỏ gai hai bên mép, dầm nguyễn, vắt lấy nước cốt mà uống. Ngày nay, có thể dùng máy say sinh tố tiện hơn. 

Thông thường, trong 2 ngày đầu, mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, lúc bụng rỗng mỗi lần 2 thìa canh. Trong 3 đến 4 ngày sau, tăng lên 3 thìa canh. 

Nếu bệnh nặng thì ngày uống 3 lần: Sáng – Trưa – Chiều tối, mỗi lần uống 3 thìa. Để dễ uống có thể thêm đường hay sữa và nước đá. Cũng có thể làm sẵn nhiều, bỏ tủ lạnh để uống dần. 

Người già yếu khó uống đặc, cũng có thể pha loãng bằng nước lọc. 

Buổi tối, , dùng một lá Lô Hội xoa lên mặt thì da sẽ mịn màng và tươi mát. 

Người bị tăng xông cao hay thấp thì Lô Hội sẽ trung hòa lại; bị nóng sốt thì có thể làm mát; bị lạnh thì sẽ làm ấm; nó chữa được cả các chứng u sơ hay phì dại ở tuyến tiền liệt. 

Phản ứng khi dùng liều cao quá có thể bị tiêu chảy (ra toàn nước). Uóng bớt liều lượng sẽ ngừng. Khi hết tiêu chảy có thể uống trỏe lại liều cao. 

Thời gian: Phải uống liên tục 60 ngày kết quả mới chắc chắn, không tái phát. 

Cách bào chế xi-rô Lô Hội: Rửa sạch 1 kg lá Lô Hội, cắt bỏ gai 2 bên rồi dùng máy xay sinh tố, xay thật nguyễn. Trộn với 0,5 kg mặt ong rừng. Pha thêm 3,4 thìa rượu mạnh là thành xi-rô. Nên cất trong tủ lạnh để bảo quản. 

- Mật ong là thực phẩm nuôi dưỡng hoàn hảo, cơ thể ta có thể hấp thụ dễ dàng. Mật ong rừng tốt hơn mật ong nhà. 

- Rượu manhbj làm giãn nở mạch máu, giúp đưa thuốc (Lô Hôi và Mật ong) đi khắp mọi tế bào trong cơ thể, vừa nuôi dưỡng, vừa lọc máu, vừa chữa lành vết thương. 

Cây Lô Hội còn được dùng làm cây cảnh trong nhà làm sạch không khí


Cách uống để chữa bệnh: Trước khi uống, nhớ lắc đều. Uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 thìa lớn. Uống trước bữa ăn 15-30 phút. 

Thường mỗi đợt chữa bệnh là 10 ngày. Sau đó nên đi khám bác sĩ để biết bệnh tiến triển ra sao. Nếu chưa khỏi lại uống tiếp. Có thể uống lâu dài. 

Cách uống để phòng bệnh: Mỗi năm nên uống một đợt khoảng 10-15 ngày. 

Người Việt Nam ta trồng Lô Hội làm cây cảnh và đã biết dùng Lô Hội hay cây Nha Đam này từ rất lâu. Ta thường nấu chè ăn để chữa dạ dày và giúp cho tiêu hóa được điều hòa,… lại còn dùng để chữa bỏng rất tốt. 

1. Dùng Lô Hội điều trị ung thư 


Ngày nay người ta dùng Lô Hội để chữa trị được mọi chứng ung thư, kể cả những bệnh nhân mà các bệnh viện hiện đại đã bó tay. L.M. jeam Vũ đã chữa cho Cố đạo Joseph N.D.M bị ung thư ruột đến giai đoạn 3, các bác sĩ đã cắt đi một khúc ruột và cho thân nhân biết là chỉ sống thêm được 6,7 tháng nữa. Joseph uống Lô Hội chỉ nửa năm đã phục hồi, lên được gần 10 kí (59kg), trước sự bỡ ngỡ của cháu chắt và nhiều người. 


2. Dùng Lô Hội trị huyết bạch 


Huyết bạch còn gọi là bệnh Bạch đái hay chứng Khí hư ở phụ nữ: nước màu trắng đục, tiết ra ở âm hộ đôi khi có lẫn mủ. 

Dùng 2,3 lá Lô Hội, lột vỏ, ăn uống với muối hay đường hoặc nấu chè ăn sẽ khỏi. 

3. Dùng Lô Hội trị đau gan (liver disease) 


Sắc 3gr lá Lô Hội khô với 5 gr cam thảo trong nửa lít nước. Sắc kỹ cho còn 1 nửa nước chia ra uống 2 lần/ ngày. 

4. Dùng Lô Hội trị máu mỡ (cholesterol), tiểu đường, huyết áp cao 


Sau khi làm sạch và bỏ ga ở lá Lô Hội, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn Mỗi lần uống 50gr (2 oz) với 1/3 quả chanh vắt nước, trước bữa ăn 15 phút. Ngày 3 lần. 

5. Dùng Lô Hội điều trị các bệnh đường tiêu hóa 


Ăn uống chậm tiêu, khó tiêu, bụng dạ không ổn, thường xuyên uống Lô Hội sẽ thấy kết quả rất tốt. 

Để giúp nhuận tràng, chỉ cần mỗi lần uống 1 -2 gr là đủ. Nếu muốn đại tiện dễ, hoặc muốn xổ (tẩy ruột) thì uống từ 3 gr trở lên, sẽ đi rất êm và thoải mái. Khỏi cần uống thuốc nhuận tràng.

Cây Lô Hội dùng làm đẹp da, dưỡng tóc rất tốt và hiệu quả

6. Lô Hội trị bỏng hay đứt tay chân 


Người bị bỏng, dù nặng đến cấp 3, lấy chất thạch bên trong lá Lô Hội đắp vào, vết bỏng sẽ mát dịu ngay. Mỗi ngày thay 1 lần, sẽ mau khỏi và không để lại sẹo. Đứt tay, đứt chân cũng làm như vậy. 

7. Lô Hội trị da sần sùi hay ngứa ngáy 


Cắt một khúc lá Lô Hội, lấy chất thạch bên trong bôi các chỗ ngứa, sẽ thấy em dịu ngay. 

8. Lô Hội trị được cả HIV – AIDS 


Theo L.M Jame Vũ, Lô Hội chữa được các chứng ung thư nên cũng trị được bệnh liệt kháng này (tức chứng bệnh cơ thể không còn khả năng chống đỡ bệnh tật). 

9. Dùng lá Lô Hội để làm đẹp 


Nhân dân ta còn dùng lá Lô Hội để dưỡng tóc, chăm sóc da, làm “mặt nạ” và cả dưỡng mắt 

Dùng lá Lô Hội để làm đẹp 


Chất gel trong cây Lô Hội có tác dụng thu hẹp những mụn cơm hay mụn nhỏ khô cứng mọc trên da. Vì vậy, bạn có thể dùng nó làm mặt nạ khi da không mịn màng. Cây Lô Hội cũng có nhiều tác dụng khác với nhan sắc của bạn 

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định, ở thế kỷ 21, Lô Hội là thực phẩm bảo vệ cơ thể tốt nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng và các dược phẩm. Trên thị rtường có rất nhiều mỹ phẩm, dược phẩm chiết suất từ lô hội. Bạn cũng có thẻ tự chế biến Lô Hội tươi theo công thức riêng của mình để chăm sóc cơ thể và gương mặt mà không mất quá nhiều tiền.
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon