e-Golf của Volkswagen là dòng xe điện thứ ba được thu hồi trong tháng - Blog Khoa học

e-Golf của Volkswagen là dòng xe điện thứ ba được thu hồi trong tháng

Blog Khoa học - Hãng xe hơi nổi tiếng của Đức Volkswagen vừa phải thu hồi hàng ngàn xe e-Golf tại Mỹ do lỗi động cơ bị tắt khi đang sử dụng.

Gần 5.600 xe e-Golf có trụ sở tại Mỹ đang được thu hồi
Đây là lần thứ ba các dòng xe điện của các hãng Nissan, Renault, Volkswagen được thu hồi để sửa lỗi trong tháng 3/2016.
Đầu tháng ba, Nissan đã tiết lộ nó cần thiết để tái lập trình các phần mềm điều khiển phanh của dòng xe điện Leaf của hãng này. Vài ngày sau đó, dòng xe điện mới nổi Zoe của Renault (Pháp) cũng cho biết dòng xe này cần thiết phải kiểm tra và thay thế ống phanh bị lỗi.

VW vẫn chưa khai báo nguy với các xe  cơ e-Golf  đang lưu hành trên các nước khác.

Cả ba dòng xe điện của các hãng nổi tiếng lần lượt phải thu hồi trong tháng, điều này có vẻ liên quan?

Một chuyên gia cho rằng thực tế công nghệ xe điện vừa mới và phức tạp, không có gì đáng ngạc nhiên.

"Volkswagen thu hồi dòng xe e-Golf là lỗi nghiêm trọng hơn cả so với 2 hãng kia nhưng với tôi đó không là vấn đề cơ bản", Jay Nagley, Giám đốc Quản lý tư vấn xe hơi Redspy cho biết.
"Tuy có rắc rối, nhưng điều tuyệt vời về xe điện là không bắt lửa - Chúng là sản phẩm duy nhất mà tôi biết được trang bị pin Lithium-ion".

Nguy cơ sụp đổ

Chi tiết về việc thu hồi VW được đăng trực tuyến của Cục Quản lý An toàn Cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA). NHTSA khiếu nại việc xe e-Golf tự dưng khựng lại bất ngờ làm tăng nguy cơ của một vụ tai nạn. VW đã thừa nhận rằng hệ thống quản lý nguồn điện của xe có vấn đề. Nguồn điện tắt làm dừng hoạt động của động cơ.

Lỗi phanh của Nissan Leaf 

NHTSA cho biết khi nhiệt độ lạnh, một phần được sử dụng trong ống phanh điện tử Nissan Leaf có thể đóng băng, điều này làm rất khó để phanh cho dừng xe lại ở một khoảng cách ngắn.

Nissan bước đầu đã lên kế hoạch để giải quyết vấn đề phanh mà không thu hồi

Các công ty Nhật Bản đã nói với cơ để giải quyết vấn đề thông qua một phần mềm nâng cấp khi những chiếc xe đã được đưa vào dịch vụ.


Nissan cho biết xe Leaf của nó có thể mất nhiều thời gian để đi đến một điểm dừng trong điều kiện thời tiết lạnh.

Kiểm tra Zoe

Renault thu hồi xe Zoe đang được thực hiện trên toàn thế giới.

Renault Zoe xe bán ra ở Anh cũng bị cuốn vào hồi của công ty Pháp
Ngày 24/3, hãng xe Renault của Pháp cho biết Zoe cần được thu hồi để kiểm tra vị trí của ống dầu phanh đảm bảo không bị hư hỏng do tiếp xúc với một bộ phận thiết kế bảo vệ bánh xe vòm phía trước của xe. Công ty này cho biết họ không nhận được bất kỳ trường hợp tai nạn nào. Việc này ảnh hưởng đến 10.649 xe các loại.

Tesla ra mắt

Các dòng xe điện đang dần được ưa chuộng và chiếm lĩnh thị trường. Bắt kịp xu thế, cuối tuần này Tesla tuyên bố xuất xưởng xe điện tầm trung Tesla Model 3 của mình nhắm vào thị trường đại chúng.
Hãng xe hơi California dự kiến mẫu xe này có giá khoảng 30.000 USD.

Tesla có thể gửi thông tin cập nhật phần mềm cho chiếc xe của mình từ xa.
Trước đó, tháng 6/2012, Tesla trình làng mẫu xe điện đầu tiên Model S, tháng 11/2015 Tesla cũng phải cho thu hồi 90.000 mẫu Model S do lỗi thắt dây an toàn.

Nguồn: BBC
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon