Công nghệ cảm biến mới giúp phát hiện ung thư sớm hơn - Blog Khoa học

Công nghệ cảm biến mới giúp phát hiện ung thư sớm hơn

Blog Khoa học - Một thiết bị cảm biến (Sensor) nhạy hơn 1 triệu lần so với loại tốt nhất hiện nay đã được phát triển để giúp phát hiện bệnh ung thư sớm.


Cảm biến mới được phát hiện có độ nhạy hơn công nghệ hiện đại đến 1 triệu lần

Các nhà vật lý và khoa học đã phát minh ra bộ cảm biến quang học có khả năng xác định đến cả tế bào nhỏ nhất của ung thư.

Mục tiêu của họ là cung cấp cho bác sĩ ung thư một cách phát hiện các phân tử đơn độc của một loại enzyme được sản sinh từ tế bào ung thư.

Phát hiện này có thể cho phép các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư sớm nhất có thể hiện nay, đồng thời có thể theo dõi điều trị nhiều hơn nữa.

Chủ nhiệm nghiên cứu Giuseppe 'Pino' Strangio, giáo sư vật lý tại Đại học Case Western Reserve ở Hoa Kỳ, cho biết: "Lượng tế bào ung thư phụ thuộc vào giai đoạn ung thư được chuẩn đoán.

"Hầu hết các tế bào của khối u tuần hoàn thể hiện lượng protein rất thấp, dưới 500 Daltons.

Những loại protein này thường là rất nhỏ và trong một nồng độ quá thấp để phát hiện bằng phương pháp thử nghiệm hiện tại, sec cho kết quả âm tính giả.

Chúng tôi không biết việc phát hiện này sẽ sớm như nào. Nền tảng cảm ứng sinh học này có thể phát hiện các thời kỳ tiếp theo bệnh ung thư ban đầu."

Các phân tử nanosensor hoạt động như một cái sàng sinh học, cô lập phân tử protein nhỏ có trọng lượng khoảng 800 nghìn nghìn tỷ Nano.

Các nhà khoa học nghiên cứu công nghệ cảm biến với các protein ung thư

Giáo sư Strangi cho biết: "Cảm biến này cực kỳ nhạy cảm. Khi một phân tử nhỏ xuất hiện trên bề mặt, nó gây ra hiện tượng thay đổi ánh sáng."

Giáo sư Strangi và Bác sĩ Nima Sharifi đã bắt đầu thử nghiệm phát kiến cảm biến này với các protein của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Tiến sĩ Sharifi cho biết: "Đối với một số bệnh ung thư, chẳng hạn như đại trực tràng và ung thư tuyến tụy, phát hiện sớm là điều cần thiết.

Công nghệ cảm biến mới này có thể giúp chúng tôi không chỉ phát hiện bệnh ung thư, mà còn phát hiện được cả các tác động phụ của bệnh ung thư.

Các cảm biến, có thể giúp chúng tôi xác định các dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt đòi hỏi phải được điều trị.”


Các nhà nghiên cứu tin rằng công nghệ cảm biến cũng sẽ hữu ích trong việc chẩn đoán và theo dõi bệnh khác.
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon