Nasa bắt đầu xây dựng micro vệ tinh dự báo bão - Blog Khoa học

Nasa bắt đầu xây dựng micro vệ tinh dự báo bão


Blog Khoa học -Tuần vừa qua NASA tuyên bố sẽ bắt đầu quá trình xây dựng một vệ tinh được thiết kế để cải thiện dự báo bão.
Kỹ sư bắt đầu xây dựng đầu tiên trong 8 micro vệ tinh cho dự án CYGNSS của NASA tại Viện Nghiên cứu Tây Nam ở San Antonio, Texas. Ăng-ten, kiểm soát thái độ, máy thu GPS, và các nhạc cụ khác sẽ được cài đặt trên các khung hình vệ tinh trong vài tuần tới.

Theo một thông cáo báo chí của NASA, chương trình này được gọi là Hệ thống vệ tinh điều hướng bão toàn cầu (Cyclone Global Navigation Satellite System - CYGNSS). Các vệ tinh sẽ cung cấp cho các nhà khoa học khả năng dự báo chính xác hơn các cơn bão, lốc xoáy và bão dựa trên sức gió bề mặt đại dương gần với mắt bão. 


Đại học Michigan đang giám sát dự án xây dựng 8 vệ tinh siêu nhỏ bắt đầu từ 14/8. Người phát ngôn của dự án CYGNSS cho biết, dự án đang bước vào giai đoạn xây dựng cuối cùng. Khi các vệ tinh hoàn thành sẽ mở ra một "kỷ nguyên mới" quan sát và dự báo bão, NASA sẽ phóng vào quỹ đạo thấp của Trái đất, nơi họ có thể theo dõi và thu thập dữ liệu sau mỗi 12 phút về cơn bão. 

Các vệ tinh có kích thước 20x25x11 inch, chỉ lớn hơn một chút so với chiếc vali và nặng khoảng 64 pounds. Với các tấm pin mặt trời được triển khai, mỗi vệ tinh sẽ có sải cánh dài 5,5 feet. Các vệ tinh sẽ được xếp chồng lên nhau để thử nghiệm vào đầu năm 2016.
Theo kế hoạch, các vệ tinh sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm 2016 bằng tên lửa  Orbital ATK Pegasus XL từ Cape Canaveral ở Florida và sẽ hoạt động vào mùa mưa bão 2017 trên Đại Tây Dương.

Nhiệm vụ này được lên kế hoạch để khởi động vào cuối năm 2016 trên một Orbital ATK Pegasus XL tên lửa tiêu hao từ Cape Canaveral ở Florida, với các hoạt động khoa học bắt đầu vào mùa mưa bão 2017 Đại Tây Dương.

CYGNSS là một sứ mệnh của NASA Trái đất liên doanh trong chương trình thăm dò khoa học hệ thống Trái đất quản lý bởi Trung tâm nghiên cứu Langley của NASA tại Hampton. Các dự án khác trong chương trình bao gồm phát triển các nhiệm vụ khoa học trái đất cao trở lại với các dụng cụ viễn thám tiên tiến và thường liên quan đến quan hệ đối tác với các cơ quan khác của Mỹ hoặc các tổ chức khoa học và không gian quốc tế.

Một bức ảnh của vệ tinh đã được bao gồm trong các thông cáo báo chí. Nó cho thấy các nhà khoa học đứng trên một bảng và nhìn xuống một khung kim loại trông giống như một mái nhà lộn ngược. 


Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon