Nhà khoa học Iran phát minh ra động cơ xe chạy bằng nước lã - Blog Khoa học

Nhà khoa học Iran phát minh ra động cơ xe chạy bằng nước lã

Động cơ xe chạy bằng hơi nước với quãng đường 900km.

Blog Khoa học - Nhà khoa học Iran Alaeddin Qassemi đã khiến cả Thế giới "choáng" khi đã phát minh ra động cơ xe hơi chạy bằng nước lã với quãng đường 900km.


Mới đây, một nhà khoa học người Iran có tên Alaeddin Qassemi đã khiến cả thế giới sửng sốt khi tiết lộ đã phát minh ra động cơ xe hơi chạy bằng nước lã. Bình nhiên liệu của động chứa 60 lít nước có thể chạy liên tục trong 10 giờ với quãng đường kỷ lục 900km.

Trước đó, hồi tháng 7/2015, Ricardo Azevedo đến từ Brazil cũng đã Thế giới ngỡ ngàng khi chế tạo được động cơ trên mô tô T Power H2O của ông chạy được 500km với chỉ 1 lít nước lã. T Power H2O hoạt động dựa trên bộ ắc-quy sản được trang bị để sinh điện trong khi phân tử hyđrô được tách ra từ nước để làm động.

Mô tô T Power H2O của Azevedo chạy được 500km với 1 lít nước lã.






Hồi tháng 1/2016, một thợ cơ khí người Ấn Độ đã làm giới truyền thông xôn sao khi phát minh ra xe chạy bằng nước. Ông có tên Mohammad Raees Markani, với 15 năm kinh nghiệm trong nghề, ông sử dụng chiếc xe Suzuki động cơ 800 cm3 để thử nghiệm. Loại nước làm nhiên liệu của ông kết hợp giữa nước và canxi cacbua tạo ra khí acetylen.

Ông Markani lái chiếc xe chạy bằng nước trên đường phố. 


Trở lại với động cơ của đại diện đến từ Iran, động cơ này hoạt động trên nguyên lý năng lượng được tạo ra nhờ tách khí H2 và O2 từ nước. Sau đó, phản ứng của 2 khí này sinh ra năng lượng giúp xe có thể chuyển động được. Trong quá trình hoạt động, chiếc xe này thải ra hơi nước hoàn toàn thân thiện với môi trường. Và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu khi chi phí bỏ ra bằng với giá mua nước lã.

Video hoạt động của xe:



Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
Anonymous
AUTHOR
7/20/2017 02:17:00 AM delete

Hay vậy động cơ xe ô tô chạy bằng bước lã chỉ có tại nước ngoài thôi chứ việt nam mình có thì tốt rồi khỏi phải mua xăng tốn tiền hihi Chuyên sỉ đồ bộ giá rẻ

Reply
avatar

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon