Ăn nhiều chất béo sẽ ... giảm tiểu đường? - Blog Khoa học

Ăn nhiều chất béo sẽ ... giảm tiểu đường?

Blog Khoa học - Theo các nhà nghiên cứu, việc bổ sung chất béo không bão hòa đa vào thực đơn hàng ngày của bạn với tỉ lệ 12% có thể làm chậm bệnh tiền tiểu đường.


Dầu làm từ thực vật hoặc các loại hạt tốt cho việc điều trị tiền tiểu đường.

Một nghiên cứu mới được công bố hôm 21/3 vừa qua trên tạp chí Plos One đã chỉ ra rằng, thay thế thịt và phô-mai trong chế độ ăn uống của bạn với dầu làm từ thực vật hoặc các loại hạt có thể làm chậm sự phát triển của bệnh tiểu đường ở một số người.

Tiền tiểu đường được xem như là rối loạn glucose (đường) khi đói hay rối loạn dung nạp glucose ở người. Những người mắc bệnh “tiền tiểu đường” có hàm lượng đường (hoặc glucozo) trong máu cao hơn người bình thường, nhưng chưa đủ để trở thành tiểu đường cấp độ 2. Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, trong năm 2012, 86 triệu người Mỹ trong độ tuổi từ 20 trở lên đã mắc bệnh này; 29,1 triệu người mắc bệnh tiểu đường mà đa số là rơi vào trường hợp mức 2. Có thể thấy, nguy cơ bị Tiền tiểu đường khá cao và nguy hiểm.

Ông Nicola Guess,nhà nghiên cứu bênh tiểu đường tại Đại học Hoàng gia London cho biết: “Phát hiện này cho thấy việc tăng cường chế độ ăn uống với chất béo không bão hòa đa (poly-unsaturated fats) có thể có lợi cho những bệnh nhân tiền tiểu đường.”

Nghiên cứu này được thực hiện trên 14 vận động viên, 23 người béo phì, 10 người bị tiền tiểu đường và 11 người bị tiểu đường cấp độ 2. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra lượng đường cũng như mức độ của các axit béo trong máu của họ. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra chế độ ăn uống của những người thử nghiệm, từ đó tính toán xem họ đã ăn bao nhiêu chất béo và bao nhiêu chất béo không bão hòa đa trong vòng 3 tháng qua.

Qua thực nghiệm, trong số những người mắc bệnh tiền tiểu đường, những người ăn chất béo không bão hòa đa và ăn ít chất béo bão hòa “nhạy” với Insulin (loại hoóc môn giúp đường di chuyển từ máu vào trong tế bào) cao hơn. Điều này có nghĩa là nguy cơ chuyển từ tình trạng tiền tiểu đường sang tiểu đường thấp hơn.

Ngược lại, trong số những người bị tiền tiểu đường nhưng tiêu thụ ít chất béo bão hòa đa dường như không có lợi cho độ “nhạy” với insulin. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nhiều chất này hơn cũng không ảnh hưởng đến độ nhạy với insulin của họ, có nghĩa nó không có khả năng làm chậm sự tiến triển của bệnh tiền tiểu đường.


Cần nghiên cứu thêm để xác định chính xác có bao nhiêu chất béo không bão hòa đa có lợi cho những bệnh nhân tiền tiểu đường. Nghiên cứu trước đây cho thấy chất béo không bão hòa đa chiếm 12% trên tổng số calo hàng ngày của bạn là tối ưu nhất.

Theo Livescience
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
Unknown
AUTHOR
5/09/2016 11:17:00 AM delete

Trà thảo mộc Karantina, một sản phẩm duy nhất trên thế giới làm từ thân và lá khổ qua. Sau quá trình dài nghiên cứu về cây khổ qua, các chuyên gia đã tìm thấy nhiều tài liệu chứng minh rằng hợp chất charantin, một hợp chất sinh học có tác dụng giúp ổn định đường huyết, trong thân lá khổ qua cao hơn 3 lần so với trong trái. Ngoài ra, hàm lượng đường trong thân lá khổ qua chỉ bằng 1/10 so với trái. Nhưng nếu chỉ làm trà từ lá khổ qua thì vị sẽ rất đắng, người bệnh sẽ khó uống lâu dài để điều trị. Chính vì lẽ đó Trà khổ qua Panas Karantina ra đời với sự kết hợp của 3 loại thảo mộc là thân và lá khổ qua + lá cỏ ngọt + lá bạc hà tạo thành một thức uống hương vị thơm thơm ngọt ngọt, nhẫn nhẫn và the mát dùng để uống hàng ngày, rất hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu.

Reply
avatar

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon