Ăn cà ri có thể chống lại bệnh lao kháng thuốc? - Blog Khoa học

Ăn cà ri có thể chống lại bệnh lao kháng thuốc?

Blog Khoa học - Chất Curcumin có trong nghệ - thành phần chính của bột cà-ri có thể đánh bại bệnh lao kháng thuốc.

Chất Curcumin trong củ nghệ có đặc tính chống ung thư

Một nghiên cứu cho thấy trong củ nghệ - được biết đến như là một trong những thành phần chính của bột cà ri – chứa chất Curcumin có thể giúp chống lại bệnh lao kháng thuốc.

Vi trùng lao dễ kháng thuốc, nên điều trị lao cần dùng kết hợp nhiều thuốc, chứ không thể chỉ dùng đơn thuần một loại thuốc lao mà điều trị khỏi bệnh được. Vì vậy, điều trị lao rất khó khăn cho bệnh nhân.

Nghệ được sử dụng khá nhiều ở châu Á để điều trị nhiều căn bệnh y học. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết trong nghệ có các chất chống viêm, chống oxy hóa, và thậm chí có chất chống ung thư.

Củ nghệ được biết đến như là một trong các thành phần chính của món Cà-ri

Các nhà khoa học tìm ra rằng, bằng cách kích thích các tế bào miễn dịch của con người, gọi là đại thực bào, chất curcumin đã thành công loại bỏ vi khuẩn Mycobacterium gây ra bệnh lao thông qua các thí nghiệm nuôi cấy tế bào gây nhiễm. Quá trình này dựa trên việc ức chế sự hoạt động của một phân tử tế bào gọi là yếu tố nhân-kappa B.

Các nhà nghiên cứu cho biết, Curcumin có khả năng điều chỉnh các phản ứng miễn dịch với vi khuẩn Mycobacterium để điều trị bệnh lao. Đây được coi là phương pháp điều trị mới có tiềm năng khi ít bị sự phát triển kháng thuốc.

Nghệ được sử dụng nhiều ở châu Á để chữa trị các căn bệnh

Bác sĩ Xiyuan Bai, Đại học Colorado và là tác giả chính của nghiên cứu Respirology, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi đã cung cấp bằng chứng cơ bản chứng minh Curcumin có khả năng bảo vệ các tế bào của con người chống lại vi khuẩn Mycobacterium.

Vai trò bảo vệ của Curcumin trong việc chống lại bệnh lao kháng thuốc vẫn cần xác nhận, nhưng nếu được thông qua, chất Curcumin có thể trở thành một phương pháp điều trị mới có thể điều chỉnh các phản ứng miễn dịch của con người vượt qua bệnh lao kháng thuốc."

Theo DailyExpress
Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon