Não giữa là gì? Các chức năng của não giữa? - Blog Khoa học

Não giữa là gì? Các chức năng của não giữa?

Blog Khoa học - Não giữa nằm ở giữa hai bán cầu não trái và phải, là trung khu điều hòa chi phối của não bộ, chiếc cầu nối này cũng là chìa khóa mở ra cánh cổng của tiềm thức. 



Não giữa là gì? 

Não giữa nằm ở giữa hai bán cầu não trái và phải, là trung khu điều hòa chi phối của não bộ, chiếc cầu nối này cũng là chìa khóa mở ra cánh cổng của tiềm thức. Nếu có thể truyền được cảm hứng cho vùng não giữa, nó có thể cân bằng hai bên bán cầu não trái và phải, truyền thông tin trong và ngoài, hướng dẫn ở chất lượng cao một cách logic cho bán cầu não trái và bán cầu não phải hình ảnh về các kí ức và đạt lợi ích từ đó.

Phương pháp kích hoạt não giữa

Học cách chi phối tự do để liên lạc giữa não giữa và các chức năng của não để có thể cải thiện khả năng học tập hiệu quả gấp nhiều lần, tối ưu hóa khả năng của não.

Trong giai đoạn kích hoạt não giữa, học viên không chỉ có được một trí nhớ siêu việt mà còn có khả năng tuyệt vời để có thể phát triển bán cầu não phải, nhờ đó cải thiện được sự tập trung, suy luận và sáng tạo.



Các lớp học sử dụng âm thanh ở tầng độ thấp: Alpha và Theta, là khi não đang trong trạng thái buồn ngủ, tuy nhiên não vẫn đang hoạt động, vẫn tiếp nhận thông tin và học hỏi. Bên cạnh đó, lớp học còn sử dụng hiệu ứng ánh sáng và các bài tập tập thể dục cho não nhẹ nhàng, là một phần trong giáo trình do Tập đoàn giáo dục MBM Global sử dụng trên khắp thế giới hơn 10 năm nay.

Kể từ khi hoạt động, trên 80% học viên của MBM đã rèn luyện thành công những năng lực đặc biệt của bộ não, vượt qua mọi trung tâm huấn luyện não bộ trên toàn thế giới. Những năng lực cụ thể nhất mà học viên đạt được có thể kể đến.

Bịt mắt mà vẫn nhìn thấy, cảm nhận đầy đủ mọi vật chung quan, thực hiện nhiều hoạt động như làm toán, đánh cờ, đi xe đạp
Đọc và hiểu sách cực nhanh, khoảng 6 phút cho một quyển sách khoảng 300 trang.

Lợi ích của não giữa sau khi kích hoạt có thể kể đến:

1. Cân bằng chức năng của hai bên bán cầu não trái và phải (IQ và EQ)
2. Tăng cường khả năng hấp thu của bộ nhớ
3. Khả năng nâng cao sự tự tin và khả năng tập trung 
4. Nâng cao khả năng sáng tạo, lên kế hoạch và trí tưởng tượng
5. Khả năng kiểm soát cảm xúc
6. Đưa học viên vào trạng thái học tập đặc biệt hiệu quả

Độ tuổi nào thích hợp cho việc kích hoạt não giữa?

Chúng ta cần hỗ trợ trẻ em kích hoạt não giữa càng sớm càng tốt khi đang trong giai đoạn 6-15 tuổi, bằng không sẽ rất khó khăn để giúp các em phát triển não bộ của mình. 

Bởi vì sau đó khả năng suy luận của bán cầu não trái trở nên rắc rối hơn, những suy nghĩ phức tạp không được hệ thống, não bộ cũng đồng thời có xu hướng làm chậm lại phạm vi lão hóa, khả năng ghi nhớ hình ảnh và các chức năng khác dần dần mất đi.

Những gì nằm trong giai đoạn bắt đầu kích hoạt và phát triển tiếp theo của não giữa?

Trong giai đoạn bắt đầu của việc kích hoạt não giữa, học viên cần tự luyện tập 5-10 phút mỗi ngày trong suốt 3-6 tháng, chúng ta nhận thấy trí nhớ, khả năng học tập và sự tự tin của học viên có thể được xây dựng một cách đột phá để tự hoàn thiện bản thân. 

Học viên có thể tự nâng cao mức độ thông thường của các bài tập để đạt lợi ích dễ dàng hơn nếu phần não đã được kích hoạt và cải thiện. Cho dù thành tích học thuật hiện tại của học viên có như thế nào sự chi phối của não giữa vẫn sẽ cải thiện và nâng cao toàn diện sự tiến triển của tiến trình học tập. Khả năng làm chủ những kĩ năng và hành động sẽ có những thành tích vượt trội.

Não giữa chỉ cần kích hoạt một lần trong đời, học viên tiếp tục lớn lên và não giữa sẽ có những phát triển rõ rệt. Trong xã hội thay đổi ngày nay, học viên sẽ thể hiện những thành công ngoài sức tưởng tượng về mặt xã hội, công việc, và mọi hoạt động, etc.

Não bộ có những tiềm năng gì?

Năm giác quan của bán cầu não trái và phải:

ESP là tóm tắt của từ “Extra Sensory Perception”, tức “khả năng cảm nhận phi thường”, có nghĩa là “ngoại cảm”, thường được nói đến như thần giao cách cảm, khả năng cảm nhận, dự đoán. Những khả năng của ESP tương đương với 5 giác quan của não bộ con người, thậm chí còn vượt trội hơn.

Một số người nghĩ rằng chỉ một số ít người có được khả năng kỳ diệu này, sự thật là mọi người đều có, nhưng tiềm năng nhận thức điều mới tạo nên vỏ não con người quá mạnh khiến các chức năng ESP bị niêm phong lại. Ngược lại, vỏ não của động vật hầu hết được cấu thành từ lớp da cũ, nên có thể sử dụng tốt những khả năng này.

Khả năng ngoại cảm của não bộ:

Vào thế kỷ 18, với sự tiến bộ của khoa học lúc này, các nhà khoa học không thể giải thích được bí ẩn này, nên gọi đó là sự mê tín và năng lực của ESP cũng đã bị phủ nhận.

Ngày nay, Nước Mỹ triển khai quản lý đào tạo riêng cho chương trình ESP, chủ yếu nhằm nâng cao nhận thức về năng lực, sức mạnh không dự đoán được của khả năng ngoại cảm.

Tiến sĩ Rhine tại đại học Duke vào những năm 1930-1940 đã tiến hành một số thí nghiệm để xác nhận ngoại cảm. Một trong những thí nghiệm là người làm thí nghiệm nhắm mắt lại và dần tiến đến sự thư giãn về thể chất và tinh thần. Sau đó những hình ảnh rộng sẽ xuất hiện trong đầu như một màu đen.

Bằng cách đó, phần chuẩn bị sẽ là kết thúc của nhận thức. Từ nhận thức về sự vật, chữ, hình ảnh, hoặc màu sắc sẽ hiện lên màn hình đó. Tuy nhiên, trong tình trạng thể chất mệt mỏi hay hoàn cảnh không tốt, sự vật có thể bị mờ đi.

Phương pháp nghiên cứu này được công bố vào những năm 1940 và đồng thời cũng được công nhận về mặt thống kê, cuối cùng, ngay cả Hoa Kỳ cũng chấp nhận rộng rãi ngoại cảm học là một phần của khoa học hiện đại. Nhiều tổ chức học thuật tại Đài Loan tiến hành những thí nghiệm về ESP và cũng gặt hái được nhiều bằng chứng và kết quả cụ thể, như trường Đại Học Quốc Gia Đài Loan, trong một lần lên truyền hình đã công bố quy trình thí nghiệm và kết quả của họ.

Một phần khoa học mới phát triển đã chứng minh những nguyên tố cơ bản (hạt cơ bản) được gọi là hạt dưới cấp, nhưng cũng đồng thời dao động trong môi trường ngầm, với động lực là để truyền đạt thông tin, bởi vì mắt thường không thể nhìn thấy được các dao độngnày.

Về ngoại cảm, là khả năng đọc được suy nghĩ của người khác mà không phụ thuộc việc truyền tải thông điệp bằng lời nói. Năng lực cảm nhận là khả năng phán đoán sự việc và địa điểm mà không cần nhìn, đoán biết trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai.



Previous
Next Post »

dacluu03@gmail.com ConversionConversion EmoticonEmoticon